Funding Societies chọn Việt Nam làm thị trường phát triển thứ 5 tại Đông Nam Á

Từ trái qua phải: Bà Lê Diễm Phương, Giám đốc phát triển giải pháp thanh toán DN, MasterCard Việt Nam; Ông Ryan Galloway, Giám đốc điều hành Funding Societies Việt Nam; Và ông Kelly Wong, Phó TGĐ VNG trong lễ ra mắt Funding Societies tại Việt Nam.



Việt Nam, ngày 10, tháng 5, năm 2022 — Nền tảng tài chính kỹ thuật số dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) lớn nhất Đông Nam Á mang tên Funding Societies đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam hôm nay. Sự kiện ra mắt này đánh dấu lần mở rộng thị trường thứ năm của Funding Societies. Những doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam có tiềm lực kinh tế rất lớn và đang trên đà phát triển ngày một mạnh mẽ hơn, nên sự có mặt của Funding Societies đem đến hy vọng tháo gỡ những rào cản trong vấn đề tài chính, giúp họ giải quyết tình trạng thiếu hụt vốn khi hoạt động. Việc mở rộng hoạt động ở Việt Nam được xem là một bước tiến quan trọng của Funding Societies tại thị trường Đông Nam Á. 

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, 98% doanh nghiệp đang hoạt động trên cả nước vào năm 2020 là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Những doanh nghiệp này cung cấp đến hơn 5,6 triệu cơ hội việc làm cho thị trường lao động, cũng như chiếm hơn 40% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam (ước tính khoảng 241 tỷ đô la Mỹ). Tuy nhiên, tỉ lệ chênh lệch giữa số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ đã đăng ký kinh doanh và số lượng doanh nghiệp thực sự đang hoạt động ngày càng tăng. Cụ thể, chỉ vỏn vẹn 54% số doanh nghiệp vừa và nhỏ đã đăng ký kinh doanh có hoạt động trong năm 2019. Một trong những trở ngại lớn nhất đối với việc phát triển của những doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam chính là nguồn vốn để duy trì hoạt động. Và vấn đề khó khăn này càng được khắc họa rõ nét hơn trong giai đoạn hậu đại dịch Covid-19.

Là công ty cho vay vốn kỹ thuật số dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hàng đầu ở Đông Nam Á, Funding Societies đóng vai trò như một nền tảng đáng tin cậy để cấp vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua mô hình tín dụng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Thông qua đó, nền tảng kỹ thuật số này có thể cung cấp các khoản vay truyền thống có kỳ hạn, cùng với những lựa chọn liên quan đến tài chính khác chẳng hạn như hóa đơn, cấp vốn từ những nhà bán lẻ (hiện tính năng này chưa có mặt ở thị trường Việt Nam) và các nhà đầu tư chính phủ. Trong 7 năm hoạt động, công ty đã giải ngân hơn 2 tỷ đô la Mỹ để hỗ trợ kinh doanh thông qua hơn 5 triệu khoản vay trên toàn khu vực.

Kelvin Teo, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Tập đoàn của Funding Societies, cho biết, “Kể từ khi thành lập vào năm 2015, tầm nhìn của Funding Societies hướng đến việc cải thiện đời sống xã hội ở khu vực Đông Nam Á. Vì vậy, Việt Nam luôn nằm trong lộ trình đó. Đây là thời điểm mang tính bước ngoặt khi chúng tôi chính thức thích nghi với nhịp sống “bình thường mới”, từ đó có thể xây dựng một đội ngũ vững vàng với một đại diện kỳ cựu trong lĩnh vực Fintech tại Việt Nam là Ryan Galloway, đồng thời đảm bảo khoản đầu tư từ công ty công nghệ lớn như VNG. Chúng tôi tin rằng Việt Nam sẽ trở thành một trong những thị trường lớn nhất của Funding Societies với rất nhiều tiềm năng.”

Đầu năm nay, tập đoàn công nghệ VNG của Việt Nam đã đầu tư 22,5 triệu đô la Mỹ vào Funding Societies trong vòng gọi vốn chủ sở hữu Series C+ có tổng trị giá 294 triệu đô la Mỹ, trong đó có 144 triệu đô la vốn cổ phần và 155 triệu đô la khoản cho vay. Funding Societies cũng nhận được sự hỗ trợ của các nhà đầu tư đáng chú ý khác trong vòng gọi vốn, bao gồm SoftBank Vision Fund 2, Rapyd Ventures, EDBI, Indies Capital, Ascend Vietnam Ventures và K3 Ventures...VNG sẽ giúp Funding Societies nhanh chóng thích ứng với thị trường trong nước để có thể cung cấp các giải pháp phù hợp cho từng nhu cầu riêng của các doanh nghiệp Việt Nam.

Ryan Galloway, Giám đốc Quốc gia của Funding Societies tại Việt Nam, cho biết: “Các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam không có cơ hội tiếp cận thị trường vốn đầu tư mạo hiểm và giai đoạn đầu (venture and early-stage capital markets) như các thị trường khác tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh. Vì vậy, các chủ doanh nghiệp Việt Nam vẫn được đào tạo để hiện thực hóa mục tiêu kinh doanh dù sở hữu ít tài nguyên hơn.Chúng tôi nhận thấy rất nhiều cơ hội ở Việt Nam và chúng tôi rất phấn khởi khi được hỗ trợ những doanh nghiệp vừa và nhỏ đang phát triển, cũng như đem đến giải pháp cho nhu cầu tài chính của hàng triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp Đông Nam Á.”

Kelly Wong, Phó TGĐ, Trưởng bộ phận Phát triển kinh doanh mảng Trò chơi trực tuyến tại VNG, cho biết: “Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng một vai trò quan trọng trong tăng trưởng kinh tế ở khu vực Đông Nam Á. Nhưng vẫn tồn tại những thách thức đối với các doanh nghiệp này trong việc tiếp cận nguồn vốn và các khoản hỗ trợ khác nhằm thúc đẩy quá trình tăng trưởng. Khoản đầu tư vào Funding Societies rất phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn của chúng tôi, nhằm giải quyết những thách thức để các doanh nghiệp có thể tập trung kinh doanh và phát triển. Chúng tôi cũng rất vui khi được hỗ trợ Funding Societies trong việc điều hướng và định hình thị trường Việt Nam”.

Tại Singapore, Malaysia, Thái Lan và Indonesia (được biết đến với tên gọi là Modalku), Funding Societies là nền tảng tài trợ vốn kỹ thuật số SME duy nhất được cấp phép ở bốn quốc gia trên khắp Đông Nam Á. Tại Việt Nam, Funding Societies cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, bán lẻ, công nghệ và FMCG, thông qua việc cung cấp các sản phẩm như cấp vốn từ những nhà bán lẻ, cấp vốn trữ kho, tài trợ cho các khoản phải thu (AR) và các khoản phải trả (AP) trong và xung quanh khu vực thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội .Công ty hiện đang tiến hành cho vay giữa các doanh nghiệp (B2B) xuyên quốc gia từ Singapore đến Việt Nam bằng ngoại tệ. Việc vay này đang được đánh giá bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhằm tạo điều kiện cho phép vay vốn bằng đồng nội tệ. Funding Societies cũng đang cung cấp các gói hỗ trợ tài chính không sử dụng nền tảng kỹ thuật số như tài trợ thương mại, tài trợ cho hàng tồn kho và tài trợ các khoản phải thu (AR) và các khoản phải trả (AP) tại khu vực Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tuy nhiên, Funding Societies đang có định hướng sẽ ứng dụng hoàn toàn kỹ thuật số trên toàn quốc trong nửa cuối năm sau, sau khi được cấp giấy phép hoặc quan hệ đối tác với một ngân hàng phân luồng.
Ông Galloway chia sẻ thêm: “Từ những thành công của Funding Societies ở các thị trường khác, chúng tôi sẽ cải thiện thời gian quay vòng vốn bằng cách tự động hóa việc khởi tạo và bảo lãnh phát hành để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam một cách hiệu quả hơn."

Kể từ đợt chạy thử tại Việt Nam vào tháng 12 năm 2021, Funding Societies đã giải ngân 20 triệu đô la Mỹ và đang tìm cách tăng con số này lên 90 triệu đô la Mỹ trong năm nay. Để hiện thực hóa tham vọng này tại Việt Nam, tổ chức đang nỗ lực trong việc hợp tác với các nền tảng công nghệ và các đối tác ngân hàng nhằm hỗ trợ các tham vọng trung và dài hạn. Định hướng này cũng phù hợp với cách mà Funding Societies đã hợp tác với các ngân hàng khi mới đây đã đầu tư vào Bank Index tại Indonesia. Trên toàn khu vực, Funding Societies sẽ tiếp tục tăng cường sự hiện diện của mình tại 5 quốc gia mà tổ chức này hoạt động, với các sản phẩm tài chính và neobank mới.

-Hết-


Về Funding Societies

Funding Societies | Modalku là nền tảng tài trợ kỹ thuật số SME lớn nhất ở Đông Nam Á, hoạt động tại Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Nền tảng này cung cấp tài chính kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, và cho đến nay đã giải ngân hơn 2 tỷ đô la Mỹ để hỗ trợ cho các doanh nghiệp thông qua hơn 5 triệu giao dịch cho vay. Funding Societies được hỗ trợ bởi SoftBank Vision Fund 2, VNG, SoftBank Ventures Asia, Sequoia Capital India, Alpha JWC Ventures, SMBC Bank, Samsung Ventures, BRI Ventures, Endeavour, SGInnovate, Qualgro và Golden Gate Ventures... Công ty đã nhận được giải thưởng MAS FinTech vào năm 2016, giải thưởng SME xuất sắc toàn cầu năm 2017, KPMG Fintech100 vào năm 2018, Thương hiệu tốt năm 2019 và Công ty khởi nghiệp ASEAN của năm vào năm 2020. Năm 2021, Funding Societies được vinh danh trong hạng mục Phát Kiến Công Nghệ Có Trách Nhiệm của giải thưởng Year Award và lần thứ hai giành được Giải thưởng MAS FinTech.

Thông tin liên lạc

Ryan Galloway

Giám Đốc Quốc Gia, Việt Nam

[email protected]

Indonesia

Pemberi Dana
[email protected]
+62 877 7126 5290

Penerima Dana
[email protected]
+62 877 7873 6144

Unifam Tower, Jl. Panjang Raya
Blok A3 No.1, Kedoya Utara,
Kebon Jeruk, Jakarta Barat,
DKI Jakarta, 11520, Indonesia

Singapore

[email protected]
General Enquiries:
+65 6221 0958

Sales Enquiries:
+65 6011 7534

112 Robinson Road
Level 8
Singapore 068902

Malaysia

[email protected]
Primary contact
+603 9212 0208

Secondary contact
+603 2202 1013

Unit 15.01 & Unit 15.02,
Level 15, Mercu 3,
KL Eco City, Jalan Bangsar,
59200 Kuala Lumpur

Thailand

SME Loan
[email protected]
+66 93 139 9721

Investment
[email protected]
+66 62 197 8661

No. 188, Spring Tower,
10th Floor, Phayathai Road,
Thung Phaya Thai Sub-district,
Ratchathewi District,
Bangkok, 10400

Vietnam

[email protected]
(+84) 28 7109 7896

The Sentry P
16 Nguyen Dang Giai Street,
Thao Dien Ward, Thu Duc City,
Ho Chi Minh City, Vietnam

Dreamplex
174 Thai Ha Street,
Trung Liet Ward, Dong Da District,
Hanoi, Vietnam

languageTiếng Việt
lockSSL Secure Site

Điều khoản & Điều kiện Áp dụng. Các khoản vay sẽ được FS Capital Pte thực hiện. Ltd.

Funding Societies là nền tảng tài chính kỹ thuật số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hàng đầu Đông Nam Á. Chúng tôi tập trung vào các hình thức đầu tư ngắn hạn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, được tài trợ bởi các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức. Chúng tôi tự hào về tốc độ và sự linh hoạt, cung cấp các sản phẩm đa dạng như cho vay có kỳ hạn, tài trợ thương mại và chuỗi cung ứng. Được hỗ trợ bởi SoftBank Ventures Asia Corp và Sequoia India, cùng với nhiều tổ chức khác, Funding Societies đã giúp tài trợ hơn 2 tỷ USD cho các khoản đầu tư trong khu vực. Chúng tôi tận tâm với tầm nhìn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua tiếp cận tài chính công bằng, từ đó tạo ra tác động tích cực cho xã hội ở khu vực Đông Nam Á.


Công ty TNHH Funding Societies Vietnam và FS Capital Pte. Ltd. là một phần của Thương hiệu Funding Societies.


© 2021 FS Vietnam Co., Ltd & FS Capital Pte. Ltd. Mọi quyền được bảo lưu.