Funding Societies mua lại CardUp, mở rộng dịch vụ thanh toán số


  • Thương vụ sáp nhập nền tảng thanh toán kỹ thuật số sẽ diễn ra vào tháng Sáu và tuân thủ theo các quy định

  • Funding Societies sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ công nghệ và giải pháp thanh toán thương mại của CardUp, góp phần đẩy nhanh việc mở rộng các giải pháp tài chính khác ngoài hỗ trợ vay vốn

(Từ trái sang): Kelvin Teo, Nhà Đồng Sáng Lập và CEO của Funding Societies | Modalku; Nicki Ramsay, Nhà Sáng Lập và CEO của CardUp

Singapore, ngày 29 tháng 6 năm 2022 - Funding Societies, nền tảng tài trợ vốn kỹ thuật số lớn nhất Đông Nam Á dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), hôm nay đã thông báo rằng họ đang sáp nhập với CardUp, giải pháp thanh toán khu vực, với giá trị giao dịch không được tiết lộ.Thông qua thương vụ này, công ty sẽ có được các khả năng thanh toán thương mại của CardUp, ví dụ như thanh toán bằng thẻ cho người nhận chưa có thẻ ngân hàng (trong nước và xuyên biên giới), chấp nhận thanh toán trực tuyến, các công cụ tự động hóa hóa đơn cũng như các giấy phép và tích hợp của CardUp với doanh nghiệp bên đối tác phần mềm thứ ba. Việc tích hợp CardUp sẽ bổ trợ cho các dịch vụ của Funding Societies, mang lại trải nghiệm thanh toán và cho vay thống nhất cho các DNVVN trên toàn khu vực, cho phép các DNVVN quản lý và thanh toán chi phí, nhận thanh toán và vay vốn, tất cả tích hợp trong một nền tảng kỹ thuật số duy nhất.

Thương vụ mua lại là một bước tiến mới của Funding Societies có được nhờ vòng huy động vốn Series C+ trị giá 294 triệu đô la Mỹ vào tháng 2 năm 2022, và đến ngay sau khoản đầu tư gần đây vào Bank Index ở Indonesia, sự kiện ra mắt thẻ tín dụng ảo Elevate tại Singapore cũng như màn ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam. 

Ra mắt vào năm 2016 với trụ sở tại Singapore, CardUp là một giải pháp thanh toán giúp các cá nhân và doanh nghiệp thực hiện thanh toán cho nhà cung cấp và thu tiền kỹ thuật số từ khách hàng. Có mặt tại Singapore, Malaysia và Hồng Kông, CardUp đã phục vụ hàng chục nghìn khách hàng bao gồm các doanh nghiệp siêu nhỏ, DNVVN và các công ty thuộc nhiều ngành công nghiệp B2B và C2B. Các doanh nghiệp sử dụng CardUp cho các khoản thanh toán liên quan đến bảng lương, tiền thuê nhà, thuế doanh nghiệp, thanh toán cho nhà cung cấp, khoản phải thu và khoản phải chi phí xuyên biên giới. Nhu cầu tiết kiệm thời gian và tiền bạc thông qua số hóa quy trình thanh toán của các doanh nghiệp là rất lớn, điều này được CardUp chứng minh qua tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của công ty, lên đến 53% hàng quý.

Nhà đồng sáng lập và  Giám đốc điều hành Tập đoàn Funding Societies, Kelvin Teo, cho rằng, “Biết đến Nicki và CardUp từ năm 2018, chúng tôi nhận thấy sự phù hợp về văn hóa và chiến lược của CardUp. Sở hữu CardUp cho phép Funding Societies "đi tắt đón đầu" và tăng tốc dẫn đầu thị trường FinTech khu vực, tích hợp khả năng thanh toán, trải nghiệm người dùng nâng cao và giấy phép địa phương vào trải nghiệm cho vay kỹ thuật số của chúng tôi trên các thị trường chính. Chúng tôi rất vui khi được làm việc với CardUp và rất vinh dự khi được hợp tác cùng họ.”

Việc sáp nhập diễn ra vào thời điểm thích hợp vì các DNVVN được đánh giá là nguồn động lực chính thúc đẩy thị trường tài chính kỹ thuật số của ASEAN đạt giá trị 60 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025, trong khi lĩnh vực thanh toán kinh doanh của khu vực tăng trưởng với tốc độ hàng năm kép (CAGR) là 10% trong 5 năm tới. Thương vụ này sẽ góp phần tạo động lực chuyển đổi kỹ thuật số cho các quy trình tài chính của DNVVN khu vực Đông Nam Á, tiết kiệm thời gian và tiền bạc, đồng thời phục vụ khách hàng của các doanh nghiệp tốt hơn thông qua các công cụ và dịch vụ tài chính thế hệ mới.

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của CardUp, Nicki Ramsay, cho biết, “Chúng tôi từ lâu đã công nhận Funding Societies là tổ chức dẫn đầu khu vực trong lĩnh vực tài trợ cho DNVVN và là đối tác chuyên môn về lĩnh vực thanh toán. Việc sáp nhập này phản ánh sức mạnh tổng hợp về mặt chiến lược và văn hóa với cả hai bên, cùng thống nhất trong sứ mệnh giúp các DNVVN cải thiện quy trình vận hành và quản lý dòng tiền. Chúng tôi tin tưởng rằng CardUp và nhân viên của chúng tôi sẽ hợp tác tốt với Kelvin và Funding Societies, và chúng tôi mong đợi hành trình phát triển sắp tới.”

Sau khi thương vụ sáp nhập hoàn tất và được các cơ quan quản lý phê duyệt, Funding Societies sẽ chào đón Nicki Ramsay vào đội ngũ quản lý của mình để lãnh đạo hoạt động kinh doanh thanh toán, đồng thời giữ chân tất cả nhân viên của CardUp trên khắp Châu Á. CardUp sẽ tiếp tục vận hành các dịch vụ tiêu dùng và kinh doanh cũng như duy trì các mối quan hệ lâu dài với ngân hàng, công ty phát hành và các đối tác truyền thông. Funding Societies và Cardup ​​sẽ kết hợp chặt chẽ với nhau dưới hình thức bổ sung nhân tài, cơ sở vật chất, cũng như quan hệ đối tác ngân hàng và hợp tác công nghệ để trao quyền nhiều hơn nữa cho các DNVVN ở Đông Nam Á. 

-Hết-


Về Funding Societies

Funding Societies là nền tảng tài trợ kỹ thuật số lớn nhất ở Đông Nam Á dành cho DNVVN. Funding Societies được cấp phép và đăng ký tại Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia và đang hoạt động tại Việt Nam với sự hỗ trợ bởi SoftBank Vision Fund 2, SoftBank Ventures Asia, Sequoia Capital India, Alpha JWC Ventures, SMBC Bank, BRI Ventures, VNG Corporation, Rapyd Ventures, Endeavour, EDBI, SGInnovate, Qualgro và Golden Gate Ventures cùng nhiều đối tác khác. Công ty FinTech hỗ trợ tài chính kinh doanh cho các DNVVN với giá trị giải ngân 1 tỷ đô la Mỹ hàng năm vào năm 2021. Công ty đã được trao Giải thưởng MMAS FinTech Award vào năm 2016, Global SME Excellence Award tại the United Nations’ ITU Telecom World vào năm 2017, KPMG Fintech100 vào năm 2018, Brands for Good vào năm 2019 và ASEAN Startup of the Year by Global Startup Awards vào năm 2020. Năm 2021, công ty vinh dự được Diễn đàn Tài chính Doanh nghiệp vừa và nhỏ IFC của Ngân hàng Thế giới công nhận là Nhà sáng tạo kỹ thuật số có trách nhiệm của năm và giành giải MAS Giải thưởng Fintech lần thứ hai.

https://fundingsocieties.com/

Thông tin liên lạc

Ryan Galloway

Giám Đốc Quốc Gia, Việt Nam

[email protected]

Về Cardup

CardUp là nhà cung cấp giải pháp thanh toán, cho phép các cá nhân và doanh nghiệp sử dụng hình thức thanh toán và nhận thanh toán tốt hơn. Nền tảng của CardUp đơn giản hóa cuộc sống của các chủ doanh nghiệp, tích hợp các khoản phải chi và phải thu vào một nền tảng kỹ thuật số dễ sử dụng. Các giải pháp không mã (no-code) giúp cải thiện quản lý dòng tiền, mở khóa phần thưởng trên các thẻ tín dụng hiện có và tiết kiệm thời gian thông qua tự động hóa, tất cả đều không cần thời gian triển khai hay thiết lập phần mềm.

Được thành lập vào năm 2016 và hoạt động tại Singapore, Hong Kong và Malaysia, CardUp hiện có nhân viên toàn thời gian hoạt động tại 4 địa điểm (Singapore, Ấn Độ, Hong Kong và Malaysia).

CardUp được Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) cấp phép là Tổ chức Thanh toán Chính theo Đạo luật Dịch vụ Thanh toán và được Cục Thuế và Thuế vụ Hồng Kông (HKCED) cấp phép với tư cách là Nhà điều hành Dịch vụ Tiền tệ.

Thông tin liên lạc

[email protected]

Indonesia

Pemberi Dana
[email protected]
+62 877 7126 5290

Penerima Dana
[email protected]
+62 877 7873 6144

Unifam Tower, Jl. Panjang Raya
Blok A3 No.1, Kedoya Utara,
Kebon Jeruk, Jakarta Barat,
DKI Jakarta, 11520, Indonesia

Singapore

[email protected]
General Enquiries:
+65 6221 0958

Sales Enquiries:
+65 6011 7534

112 Robinson Road
Level 8
Singapore 068902

Malaysia

[email protected]
Primary contact
+603 9212 0208

Secondary contact
+603 2202 1013

Unit 15.01 & Unit 15.02,
Level 15, Mercu 3,
KL Eco City, Jalan Bangsar,
59200 Kuala Lumpur

Thailand

SME Loan
[email protected]
+66 93 139 9721

Investment
[email protected]
+66 62 197 8661

No. 188, Spring Tower,
10th Floor, Phayathai Road,
Thung Phaya Thai Sub-district,
Ratchathewi District,
Bangkok, 10400

Vietnam

[email protected]
(+84) 28 7109 7896

The Sentry P
16 Nguyen Dang Giai Street,
Thao Dien Ward, Thu Duc City,
Ho Chi Minh City, Vietnam

Dreamplex
174 Thai Ha Street,
Trung Liet Ward, Dong Da District,
Hanoi, Vietnam

languageTiếng Việt
lockSSL Secure Site

Điều khoản & Điều kiện Áp dụng. Các khoản vay sẽ được FS Capital Pte thực hiện. Ltd.

Funding Societies là nền tảng tài chính kỹ thuật số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hàng đầu Đông Nam Á. Chúng tôi tập trung vào các hình thức đầu tư ngắn hạn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, được tài trợ bởi các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức. Chúng tôi tự hào về tốc độ và sự linh hoạt, cung cấp các sản phẩm đa dạng như cho vay có kỳ hạn, tài trợ thương mại và chuỗi cung ứng. Được hỗ trợ bởi SoftBank Ventures Asia Corp và Sequoia India, cùng với nhiều tổ chức khác, Funding Societies đã giúp tài trợ hơn 2 tỷ USD cho các khoản đầu tư trong khu vực. Chúng tôi tận tâm với tầm nhìn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua tiếp cận tài chính công bằng, từ đó tạo ra tác động tích cực cho xã hội ở khu vực Đông Nam Á.


Công ty TNHH Funding Societies Vietnam và FS Capital Pte. Ltd. là một phần của Thương hiệu Funding Societies.


© 2021 FS Vietnam Co., Ltd & FS Capital Pte. Ltd. Mọi quyền được bảo lưu.