Funding Societies thông báo hợp tác đầu tư vào Bank Index


Hợp tác đầu tư là bước đi tiếp theo của Funding Societies để cạnh tranh trong thị trường ngân hàng số.

(Từ trái qua phải): Kelvin Teo, Đồng sáng lập, Tổng Giám đốc Tập đoàn Funding Societies; Gimin Sumalim, Tổng Giám đốc Bank Index

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 26 tháng Tư năm 2022 - Funding Societies (còn được biết đến với tên gọi Modalku ở Indonesia), nền tảng hỗ trợ tài chính số lớn nhất Đông Nam Á dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), chính thức thông báo về thương vụ hợp tác đầu tư cùng CARRO (một nền tảng trao đổi, mua bán xe ô tô ở Đông Nam Á) vào Bank Index (PT. Bank Index Selindo). Động thái này đánh dấu bước đi quan trọng của Funding Societies trong việc gia nhập thị trường ngân hàng số và nỗ lực  cung cấp các dịch vụ tài chính chất lượng cao cho các doanh nghiệp có nhu cầu vay lớn hơn khả năng đáp ứng của ngân hàng.

Bank Index là một ngân hàng quốc gia thuộc sở hữu tư nhân ở Indonesia, tập trung vào dịch vụ tài chính chuyên biệt cho DNVVN, với 53 chi nhánh rộng khắp Jabodetabek, Java, Sumatra, Bali và Batam. Bên cạnh đó, Bank Index cũng hoạt động ở nhiều vị trí khác trong chuỗi cung ứng tài chính, đồng thời cung cấp các dịch vụ ngân hàng số. Kelvin Teo, nhà đồng sáng lập và Tổng Giám đốc Tập đoàn Funding Societies, cho biết: “Quyết định đầu tư và hợp tác với Bank Index sẽ là cơ sở trong chiến lược mở rộng phát triển kinh doanh ở lĩnh vực ngân hàng số của Funding Societies. Bank Index và chúng tôi đều mong muốn hỗ trợ các DNVVN phát triển.  Từ 2015 đến nay, Funding Societies đã luôn tích cực hợp tác với các ngân hàng trong khu vực, và cú bắt tay lần này với Bank Index sẽ đưa sự kết hợp giữa FinTech và Ngân hàng lên một tầm cao mới. Khả năng bổ trợ lẫn nhau sẽcho phép chúng tôi phục vụ các DNVVN tốt hơn, từ đó thúc đẩy nền kinh tế của cả Đông Nam Á.”

Đầu tư vào Bank Index chính là chiến lược của Funding Societies nhằm phát triển ngành công nghệ tài chính. Dựa trên “Khảo sát thành viên thường niên 2021” của Indonesia Fintech Association (AFTECH), ngân hàng số là ngành có tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai, đặc biệt ở những thị trường mà người dân chưa tiếp cận được đầy đủ các dịch vụ từ ngân hàng, với dự báo ở mức 51% ở Indonesia. Dự đoán này càng được củng cố thêm khi “Khảo sát về xu hướng sử dụng dịch vụ ngân hàng toàn cầu 2021” của Ernst & Young’s (EY’s) chỉ ra rằng Châu Á - Thái Bình Dương là một trong hai khu vực có tỉ lệ sử dụng ngân hàng số cao nhất.

Jeremy Ong, Tổng Giám đốc CARRO Indonesia, cho biết, “Bank Index có kế hoạch xây dựng một thị trường fintech đa dạng với trọng tâm là con người, phù hợp với tầm nhìn của chúng tôi trong việc tạo ra một hệ thống cơ sở vật chất có thể phục vụ khách hàng ở khắp hệ sinh thái tự động, trong mọi hoạt động mua, bán, cho vay, thanh toán bảo hiểm,… Vì lẽ đó, sự hợp tác đầu tư này là điều đương nhiên. Chúng tôi tin vào giá trị của cú bắt tay này, và rất hào hứng được đồng hành trên hàng trình phía trước.”

Tổng Giám đốc Bank Index Gimin Sumalim chia sẻ thêm, “Bank Index rất vui mừng chào đón hai cổ đông mới Funding Societies và CARRO. Cùng nhau, chúng tôi sẽ có những bước đi chiến lược để mở rộng các gói dịch vụ dành cho đối tượng khách hàng mục tiêu. Đây cũng sẽ là cơ sở để chúng tôi tiếp tục theo đuổi một cuộc chuyển đổi kĩ thuật số toàn diện.”

Funding Societies cung cấp các dịch vụ tài chính số, cho phép các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa vay vốn tới 1.5 triệu đô la Mỹ từ các nhà đầu tư bán lẻ thông qua thị trường số. Funding Societies hiện đã có mặt tại Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, và đã giải ngân hơn 2 tỉ đô la Mỹ thông qua hơn 5 triệu giao dịch.

-Hết- 


Giới thiệu về Funding Societies

Funding Societies | Modalku là nền tảng tài trợ vốn kỹ thuật số cho các DNVVN lớn nhất Đông Nam Á. Funding Societies được cấp phép hoạt động tại Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Funding Societies được hỗ trợ bởi SoftBank Vision Fund, SoftBank Ventures Asia, Sequoia Capital India, Alpha JWC Ventures, SMBC Bank, Samsung Ventures, BRI Ventures, Endeavour, SGInnovate, Qualgro và Golden Gate Ventures cùng nhiều đối tác khác. Công ty FinTech cung cấp dịch vụ tài trợ vốn doanh nghiệp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), được cấp vốn bởi các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức. Trong 6 năm, công ty đã hỗ trợ tài chính cho hơn 4,9 triệu khoản vay doanh nghiệp với số vốn trị giá hơn 2 tỷ đô la Mỹ. Công ty đã nhận được Giải thưởng MAS FinTech vào năm 2016, Giải thưởng Global SME Excellence tại United Nations’ ITU Telecom World năm 2017, KPMG Fintech100 năm 2018, Brands for Good năm 2019 và Giải thưởng ASEAN Startup of the Year by Global Startup năm 2020. Năm 2021, Funding Societies vinh dự được Diễn đàn Tài chính World Bank IFC SME vinh danh là Công ty Đổi mới Kỹ thuật số có trách nhiệm của năm và lần thứ hai được trao giải thưởng MAS ASEAN Fintech.

https://fundingsocieties.com/

Liên hệ

Ryan Galloway
Tổng Giám đốc điều hành tại Việt Nam 
[email protected]
+84936611739


Giới thiệu về CARRO

Được thành lập năm 2015, CARRO là nền tảng trực tuyến cung cấp mọi dịch vụ liên quan đến xe hơi lớn nhất Đông Nam Á. Thông qua những trải nghiệm rõ ràng và đáng tin cậy, CARRO cùng những thuật toán định giá và công nghệ trí tuệ nhân tạo, đã thay đổi hoàn toàn cách mua bán ô tô truyền thống. CARRO đã gọi vốn được hơn 500 triệu USD từ Softbank và nhiều nguồn khác nhau, hiện đang có hơn 2000 nhân viên ở Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Singapore.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: www.carro.id


Giới thiệu về Bank Index

Bank Index là một ngân hàng quốc gia thuộc sở hữu tư nhân được thành lập ngày 30 tháng Bảy năm 1992 tại Jakarta, Indonesia và chính thức đi vào hoạt động từ tháng Tám năm 1993. Bank Index tập trung vào lĩnh vực thương mại, ưu tiên mở rộng thị phần ở phân khúc các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) cũng như ngân hàng tiêu dùng.

Bank Index đã đạt nhiều thành tựu, gần nhất là Cúp Titan do Infobank trao tặng cho tình hình tài chính xuất sắc trong 15 năm liền (2006-2020); giải “Ứng dụng công nghệ hàng đầu 2021 #Hạng 4 sao" trao bởi IT Works, “Giải Vàng - Xuất sắc, Ngân hàng có công nghệ tốt nhất" 2022 trao bởi Economic Review.

Hiện tại, Bank Index có 52 chi nhánh trải khắp Indonesia và được kết nối online với nhau. Bank Index ra mắt Internet Banking Mobile Banking (IBMB) - INDEXQU vào năm 2017, tiếp đó là Internet Banking Business - INDEXQU Business vào năm 2019, và luôn giữ vững cam kết đồng hành cùng sự phát triển của các SMEs.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập:  www.bankindex.co.id.

Indonesia

Pemberi Dana
[email protected]
+62 877 7126 5290

Penerima Dana
[email protected]
+62 877 7873 6144

Unifam Tower, Jl. Panjang Raya
Blok A3 No.1, Kedoya Utara,
Kebon Jeruk, Jakarta Barat,
DKI Jakarta, 11520, Indonesia

Singapore

[email protected]
General Enquiries:
+65 6221 0958

Sales Enquiries:
+65 6011 7534

112 Robinson Road
Level 8
Singapore 068902

Malaysia

[email protected]
Primary contact
+603 9212 0208

Secondary contact
+603 2202 1013

Unit 15.01 & Unit 15.02,
Level 15, Mercu 3,
KL Eco City, Jalan Bangsar,
59200 Kuala Lumpur

Thailand

SME Loan
[email protected]
+66 93 139 9721

Investment
[email protected]
+66 62 197 8661

No. 188, Spring Tower,
10th Floor, Phayathai Road,
Thung Phaya Thai Sub-district,
Ratchathewi District,
Bangkok, 10400

Vietnam

[email protected]
(+84) 28 7109 7896

The Sentry P
16 Nguyen Dang Giai Street,
Thao Dien Ward, Thu Duc City,
Ho Chi Minh City, Vietnam

Dreamplex
174 Thai Ha Street,
Trung Liet Ward, Dong Da District,
Hanoi, Vietnam

languageTiếng Việt
lockSSL Secure Site

Điều khoản & Điều kiện Áp dụng. Các khoản vay sẽ được FS Capital Pte thực hiện. Ltd.

Funding Societies là nền tảng tài chính kỹ thuật số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hàng đầu Đông Nam Á. Chúng tôi tập trung vào các hình thức đầu tư ngắn hạn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, được tài trợ bởi các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức. Chúng tôi tự hào về tốc độ và sự linh hoạt, cung cấp các sản phẩm đa dạng như cho vay có kỳ hạn, tài trợ thương mại và chuỗi cung ứng. Được hỗ trợ bởi SoftBank Ventures Asia Corp và Sequoia India, cùng với nhiều tổ chức khác, Funding Societies đã giúp tài trợ hơn 2 tỷ USD cho các khoản đầu tư trong khu vực. Chúng tôi tận tâm với tầm nhìn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua tiếp cận tài chính công bằng, từ đó tạo ra tác động tích cực cho xã hội ở khu vực Đông Nam Á.


Công ty TNHH Funding Societies Vietnam và FS Capital Pte. Ltd. là một phần của Thương hiệu Funding Societies.


© 2021 FS Vietnam Co., Ltd & FS Capital Pte. Ltd. Mọi quyền được bảo lưu.