Funding Societies chi 16 triệu USD mua lại cổ phiếu cho người lao động từ nhân viên và cựu nhân viên


Thông báo về lần thu mua cổ phiếu thứ tư được đưa ra ngay sau màn huy động thành công 294 triệu USD tại vòng gọi vốn chủ sở hữu Series C+.

Ông Kelvin Teo, nhà đồng sáng lập và CEO Funding Societies | Modalku

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 23 tháng Ba năm 2022 - Funding Societies (còn được biết đến với tên gọi Modalku ở Indonesia), nền tảng tài trợ vốn kỹ thuật số lớn nhất Đông Nam Á cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thông báo sẽ chi 16 triệu USD để mua lại cổ phiếu cho người lao động từ các nhân viên và cựu nhân viên. Đây là lần thứ tư hoạt động này diễn ra. Trước đó, các nhân viên và cựu nhân viên của Funding Societies đã bán ra số ESOP có giá trị tương đương 3.5 triệu USD.

Chương trình phát hành cổ phiếu cho người lao động (ESOP) của Funding Societies được thiết kế trên cơ sở của sự bình đẳng. Ở mỗi đợt thu mua cổ phiếu, những nhân viên và cựu nhân viên đủ điều kiện sẽ có quyền bán đúng giá cổ phiếu của mình so với mức giá ở vòng gọi vốn Series C+ cho những nhà đầu tư mới, thay vì phải giảm giá 20% như thường lệ. Các nhân viên cũng có thể chọn giữ lại ESOP hoặc chuyển đổi chúng thành cổ phần phổ thông và trở thành cổ đông của công ty.

Có rất nhiều nhân viên đã đủ điều kiện tham gia chính sách ESOP của Funding Societies, bao gồm cả những nhân sự mới. Công ty tiên phong thị trường trong việc cho phép những nhân sự mới đủ điều kiện dành 50% lương hàng năm để mua cổ phiếu cho người lao động. Funding Societies cũng đề cao tầm quan trọng của những nhân sự lâu năm trong chính sách ESOP. Những nhân viên đủ điều kiện sẽ được tham gia ESOP sau 2 năm kể từ ngày gia nhập công ty. Hơn 120 nhân viên và cựu nhân viên từ những ngày đầu tiên của Funding Societies đã nhận được tiền từ những lần thu mua cổ phiếu kể trên.

Ông Kelvin Teo, nhà đồng sáng lập và CEO Funding Societies | Modalku cho biết: “Nghe thì chẳng có gì mới lạ, nhưng con người luôn được xem là trung tâm tại Funding Societies | Modalku. Chúng tôi biết họ - những nhân sự đương thời, những thành viên sáng lập ở từng quốc gia, những người đã rời đi sau một quãng thời gian cống hiến, và cả những người đã quay trở lại, đã luôn tin tưởng và tận tuỵ với mục tiêu chung là hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á. Chúng tôi quyết định mua lại cổ phiếu nguyên giá, thay vì giá giảm 20% như thường lệ, đồng nghĩa với việc phải chi trả thêm vài triệu USD, như một cách để tri ân đội ngũ của mình. Tôi cảm thấy xúc động mỗi khi nghe nhân viên của mình nói rằng họ đã mua được nhà với lợi nhuận từ ESOP.”

“Ngay từ trước vòng gọi vốn Series C+, tôi đã có thể tự hào thông báo rằng 2021 là năm có tỉ lệ nhân viên nghỉ việc thấp nhất và tỉ lệ nhân viên hài lòng cao nhất kể từ khi Funding Societies được thành lập. Mặc những ảnh hưởng của Covid-19, chúng tôi vẫn luôn nỗ lực tri ân đội ngũ bằng những sáng kiến khác nhau, từ giao tiếp nội bộ cho đến các khóa học phát triển kỹ năng và cả ESOP. Chúng tôi cũng đang cố gắng để xây dựng một môi trường làm việc tốt hơn cho những người đã có gia đình và con cái. Cụ thể, chúng tôi sẽ hỗ trợ các bà mẹ với những gói phúc lợi gia đình đầy đủ hơn, và cũng sẽ tuyển dụng những vị trí bán thời gian, linh hoạt về khung giờ làm việc.”, Kelvin chia sẻ thêm.

Thông báo được đưa ra chỉ sau một tháng kể từ sau vòng huy động vốn chủ sở hữu Series C+ trị giá 144 triệu USD dẫn dắt bởi SoftBank Vision Fund 2, với sự tham gia của VNG, Rapyd Ventures, EDBI, Indies Capital, K3 Ventures, Ascend Vietnam Ventures. Vòng gọi vốn này cũng huy động được hạn mức nợ trị giá 150 triệu USD từ các tổ chức tài chính ở Châu Âu, châu Á và Hoa Kỳ. Tổng cộng 294 triệu USD đã được huy động, và số tiền này sẽ được sử dụng để thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) ở Đông Nam Á.

Funding Societies được thành lập năm 2015 bởi Kelvin Teo và Reynold Wijaya - hai cựu sinh viên Trường Kinh doanh Harvard, nhằm hỗ trợ nguồn vốn cho các MSME ở khu vực Đông Nam Á. Công ty FinTech này giúp giải quyết những khó khăn mà các MSME thường gặp trong quá trình tăng trưởng, mà điển hình nhất chính là sự thiếu hụt 300 tỷ USD tiền vốn trong khu vực. Dù chiếm tới gần 99% tổng số doanh nghiệp ở Đông Nam Á, các doanh nghiệp nhỏ vẫn gặp phải nhiều trở ngại trong việc vay vốn kinh doanh từ các tổ chức tài chính truyền thống do thiếu hồ sơ tín dụng hoặc tài sản thế chấp để cầm cố. Funding Societies cung cấp các khoản vay nhỏ từ 500 USD lên đến 1,5 triệu USD, có thể được giải ngân nhanh trong vòng 24 giờ, đáp ứng kịp thời cho nhu cầu của các MSME, những doanh nghiệp đang gặp phải những khó khăn liên quan đến việc tiếp cận các nguồn vốn kinh doanh. 


Giới thiệu về Funding Societies
Funding Societies | Modalku là nền tảng tài trợ vốn kỹ thuật số cho các SME lớn nhất ở Đông Nam Á. Funding Societies được cấp phép hoạt động tại Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam; được đầu tư bởi SoftBank Vision Fund, SoftBank Ventures Asia, Sequoia Capital India, Alpha JWC Ventures, SMBC Bank, Samsung Ventures, BRI Ventures, Endeavour, SGInnovate, Qualgro và Golden Gate Ventures cùng nhiều đối tác khác. Tập đoàn FinTech cung cấp dịch vụ tài trợ vốn doanh nghiệp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), được cấp vốn bởi các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức. Trong 6 năm, Funding Societies đã hỗ trợ tài chính cho hơn 4,9 triệu khoản vay doanh nghiệp với số vốn trị giá hơn 2 tỷ USD. Tập đoàn đã được nhận được Giải thưởng MAS FinTech vào năm 2016, Giải thưởng Global SME Excellence tại United Nations’ ITU Telecom World năm 2017, KPMG Fintech100 năm 2018, Brands for Good năm 2019 và Giải thưởng ASEAN Startup of the Year by Global Startup năm 2020. Năm 2021, Funding Societies vinh dự được Diễn đàn Tài chính World Bank IFC SME vinh danh là Doanh nghiệp Đổi mới Kỹ thuật số có trách nhiệm của năm và lần thứ hai được trao giải thưởng MAS ASEAN Fintech.

https://fundingsocieties.vn/

Liên hệ
Ryan Galloway
Giám đốc Quốc gia
Funding Societies Việt Nam
[email protected]
+84936611739

Indonesia

Pemberi Dana
[email protected]
+62 877 7126 5290

Penerima Dana
[email protected]
+62 877 7873 6144

Unifam Tower, Jl. Panjang Raya
Blok A3 No.1, Kedoya Utara,
Kebon Jeruk, Jakarta Barat,
DKI Jakarta, 11520, Indonesia

Singapore

[email protected]
General Enquiries:
+65 6221 0958

Sales Enquiries:
+65 6011 7534

112 Robinson Road
Level 8
Singapore 068902

Malaysia

[email protected]
Primary contact
+603 9212 0208

Secondary contact
+603 2202 1013

Unit 15.01 & Unit 15.02,
Level 15, Mercu 3,
KL Eco City, Jalan Bangsar,
59200 Kuala Lumpur

Thailand

SME Loan
[email protected]
+66 93 139 9721

Investment
[email protected]
+66 62 197 8661

No. 188, Spring Tower,
10th Floor, Phayathai Road,
Thung Phaya Thai Sub-district,
Ratchathewi District,
Bangkok, 10400

Vietnam

[email protected]
(+84) 28 7109 7896

The Sentry P
16 Nguyen Dang Giai Street,
Thao Dien Ward, Thu Duc City,
Ho Chi Minh City, Vietnam

Dreamplex
174 Thai Ha Street,
Trung Liet Ward, Dong Da District,
Hanoi, Vietnam

languageTiếng Việt
lockSSL Secure Site

Điều khoản & Điều kiện Áp dụng. Các khoản vay sẽ được FS Capital Pte thực hiện. Ltd.

Funding Societies là nền tảng tài chính kỹ thuật số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hàng đầu Đông Nam Á. Chúng tôi tập trung vào các hình thức đầu tư ngắn hạn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, được tài trợ bởi các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức. Chúng tôi tự hào về tốc độ và sự linh hoạt, cung cấp các sản phẩm đa dạng như cho vay có kỳ hạn, tài trợ thương mại và chuỗi cung ứng. Được hỗ trợ bởi SoftBank Ventures Asia Corp và Sequoia India, cùng với nhiều tổ chức khác, Funding Societies đã giúp tài trợ hơn 2 tỷ USD cho các khoản đầu tư trong khu vực. Chúng tôi tận tâm với tầm nhìn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua tiếp cận tài chính công bằng, từ đó tạo ra tác động tích cực cho xã hội ở khu vực Đông Nam Á.


Công ty TNHH Funding Societies Vietnam và FS Capital Pte. Ltd. là một phần của Thương hiệu Funding Societies.


© 2021 FS Vietnam Co., Ltd & FS Capital Pte. Ltd. Mọi quyền được bảo lưu.